ขับเคลื่อนโดย Blogger.
Powered By Blogger
19 เมษายน 2555

เที่ยวสวนผึ้ง ราชบุรี

หนึ่งวันกับการเที่ยว อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี กับเพื่อนๆ ในวันสงกรานต์ ทริปที่มีความสุขกับสนุก แม้ว่าจะแค่..วันเดียว..ก็เหอะ!!

ที่แรกของทริป ถ้ำจอมพล อ.จอมบึง จ.ราชบุรี อยู่ในบริเวณของสวนรุกขชาติ ที่นี้มีูฝูงลิงอาศัยอยู่มากมาย  เดิมถ้ำนี้มีชื่อว่า ถ้ำมุจลินทร์ ซึ่งในปี 2483 รัชกาลที่ 5 พระองค์ทรงพระราชทานนามให้ใหม่ว่า ถ้ำจอมพล

ภายในถ้ำมีความงดงามของหินงอกหินย้อย ที่เกิดจากธรรมชาติ ประดับด้วยแสงไฟที่ส่องนำทางไปยังภายในถ้ำที่มีพระพุทธรูปประดิษฐานให้เราได้สักการะบูชา ที่ถ้ำจอมพลแห่งนี้เปิดให้เข้าชมได้ตั้งแต่เวลา 09.00น. ถึง 16.00น. ค่าเข้า ผู้ใหญ่ 10 บาท เด็ก 5 บาท ว่างๆ ก็ไปเที่ยวกันนะครับ

จากถ้ำจอมพลเราก็ออกเดินทางกันต่อ ทีแรกว่าจะไปดูสวนกล้วยไม้ แต่เพื่อนผมกลับแวะร้านขายกล้วยไม้เอากับมัน เพื่อนได้ขอนไม้ไปหนึ่งท่อน ระหว่างที่แวะหากาแฟแก้ง่วงเสียหน่อยได้กับร้าน Moai Coffee กับคาปูชิโน่ แมคคีอัตตโต้ ชื่อเรียกยากมว๊าก....กก

และในที่สุดก็มาถึงที่ที่สอง The Scenery vintage Farm
 ที่นี่บรรยายกาศดีมากๆ ทางเข้าตอนรับเราด้วยสนามหญ้าสีเขียวสดใส ภายในมีสิ่งก่อสร้างและตกแต่งให้บรรยากาศของฟาร์มแบบต่างประเทศมากๆ  รอบๆบริเวณรายล้อมด้วยขุนเขาที่เรียงตัวเป็นแนว และแน่นอนที่นี่มีแกะ กิจกรรมที่มีก็คือการให้อาหารแกะ ก็สนุกดีเหมือนกันเสียดายพวกผมเวลาน้อยต้องไปเที่ยวที่อื่นอีก ถ้าใครได้มากับแฟนคงจะ มีความสุขได้ถ่ายรูปแกะบ้าง ม้าบ้าง...ไรบ้าง โรแมนติกน่าดู ที่ The Scenery Vintage Farm เป็นที่พักด้วยนะครับ รายละเอียดลองหาใน google ดูนะครับ   อ๋อ!! ที่นี่ค่าเข้าชม 40 บาทนะครับสำหรับเลี้ยงแกะ
ที่สุดท้ายของทริปหนึ่งวันของผมและเพื่อนๆ บ้านหอมเทียน
ที่นี่เปิดให้บริการกันตั้งแต่เวลา 07.00น. ถึง 18.00น. ที่บ้านหอมเทียนไม่เพียงแต่ทำเทียนหอม แต่ยังขายของที่ระลึก...และที่นี่ยังมีร้านอาหารไทย ร้านกาแฟสด และอื่นๆ รวมถึงกิจกรรมต่างๆ เช่น การทำเทียน การทำขนม การเพ้นเสื้อกันสด ฯลฯ แต่ว่าพวกผมมากันก็เย็นจนจะมืดแล้วเลยไม่ได้ทำอะไรที่นี่เลยได้แต่ชื่นชมบรรยากาศ สูดกลิ่นเทียนหอม และถ่ายรูปเท่านั้นครับ

มีโอกาสก็ลองมาแวะเที่ยวชม ช๊อป กันได้นะครับ รับรองว่าคุณต้องได้รับความสุขกลับบ้านกันแน่นอน

อำเภอสวนผึ้งถือว่าไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เท่าไหร่การเดินทางก็สะดวกใช้เวลามาประมาณ 2-3 ชั่วโมงเท่านั้น วันเดียวก็เที่ยวได้ ถ้าเบื่อความวุ่นวายในเมืองหลวงหรืออยากเปลี่ยนบรรยากาศใหม่ ก็ลองคิดถึงอำเภอสวนผึ้งบ้างนะครับ  ทริปนี้ผมจบลงแล้วแต่ความรู้สึกดีๆ ยังมีอยู่ในความทรงจำ....

การเดินทางมาที่ อ.สวนผึ้ง
               ใช้เส้น ทางหลวงหมายเลข 4 เพชรเกษม  ผ่านนครปฐม เข้าราชบุรี หรือเส้นทางสา
ยใหม่ที่ทางหลวงหมายเลข 338  จากกรุงเทพฯ ถึงพุทธมณฑลไปพบกับถนนเพชรเกษม ก่อนถึงตัวเมืองนครปฐม 16 กม. จากนั้นใช้ถนนเพชรเกษมตรงไปตัวเมืองราชบุรี รวมระยะทางประมาณ 100 กม.