ขับเคลื่อนโดย Blogger.
Powered By Blogger
26 เมษายน 2555

เล่นน้ำตก ชมทานตะวัน ลั๊นลาเขาค้อ


          จากบทความที่แล้ว สีสันแห่งเขาค้อ หลังจากท่องเที่ยวไหว้พระทำบุญจนได้บุญมาแล้ว พวกเราออกเดินทางกันต่อเพื่อไปหาที่เที่ยวแบบธรรมชาติบ้างจึงมาลงเอยลงที่นี่

          น้ำตกศรีดิษฐ์
          ที่น้ำตกศรีดิษฐ์นี้เป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวทุกคนที่มาเยือนเขาค้อต้องแวะมาเที่ยวชม น้ำตกศรีดิษฐ์นี้เป็นน้ำตกที่เป็นหินชั้นขนาดใหญ่ เป็นชั้นๆ น้ำตกไหลแรงและมีน้ำตกตลอดทั้งปี นักท่องเที่ยวที่มาสามารถลงเล่นน้ำ หรือนั่งชมน้ำตก ทานอาหาร พักผ่อน พวกเราลงเล่นน้ำกันอยู่นานเพราะวันนี้ไม่มีนักท่องเที่ยวมากนัก

           เล่นน้ำกันจนเริ่มเย็นแล้ว ถ่ายรูปเป็นหลักฐานว่ามาถึงแล้ว ตัวก็เปียกแล้ว...พวกเราก็ออกเดินทางต่อเพราะเพื่อนของเราคนหนึ่งอยากถ่ายรูปดอกทานตะวันแต่ว่าที่ลพบุรีไม่มีเพราะน้ำท่วมและถ้าไปก็คงไม่มีแสงให้ถ่ายแน่ เลยหาเอาแถวนี้ละ...

          ถามชาวบ้านเขาบอกว่าที่อำเภอบึงสามพันมีดอกทานตะวันปลูกอยู่ เอาไปก็ไปไหนๆ ก็มาถึงนี่แล้วและก็เป็นทางผ่านกลับบ้านอยู่แล้ว ไป...ไปดู ดอกทานตะวันบึงสามพัน กัน
          จบแล้วทริปนี้ เดินทางกลับบ้าน...เหนื่อยแต่มีความสุข แวะหาไก่ย่างวิเชียรกันกินอีกรอบ อิ่มถึงบ้านเลยเชียว....

เจอกันใหม่ทริปหน้า...ขอให้เที่ยวกันสนุกและมีความสุขนะครับ


          การเดินทางไปเขาค้อ
               ใช้ทางหลวงหมายเลข 1 ไปสระบุรีเลี้ยวซ้ายเข้าทางเลี่ยงเมืองสระบุรี ผ่านลพบุรี บนทางหลวงหมายเลข 21 วิ่งผ่านตลอดเส้นทางจะผ่านอ.ชัยบาดาล อ.ศรีเทพ อ.วิเชียรบุรี อ. บึงสามพัน อ.เมือง มุ่งหน้า อ.หล่มสัก จนถึง สี่แยกพ่อขุนผาเมือง กม.261 แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ ทางหลวงหมายเลข 12 ไปทางจังหวัดพิษณุโลก ประมาณ 20 กม. จะถึงสามแยกแคมป์สน แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข 2196 ซึ่งจะผ่านแหล่งท่องเที่ยว และรีสอร์ตต่างๆบนเขาค้อตลอดเส้นทาง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 5 ชั่วโมง

          ขอบคุณครับ
            
             ใบเตย
         

0 ความคิดเห็น: