ขับเคลื่อนโดย Blogger.
Powered By Blogger
19 พฤษภาคม 2555

อุทยานแห่งชาติหาดวนกร

อุทยานแห่งชาติหาดวนกร ชายหาดอันลือชื่อของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่ทอดตัวเป็นแนวยาวลงไปในทะเล ทิวทัศน์ที่เงียบสงบ หาดทรายขาวสะอาด บนฝั่งมีทิวสนทะเลและสนประดิพัทธ์เป็นแนวขนานกับทะเล มีพื้นที่ทั้งหมด ประมาณ 23,750 ไร่ หรือ 38 ตารางกิโลเมตร ในเขตตำบลห้วยทราย ตำบลคลองวาฬ อำเภอเมือง และตำบลห้วยยาง อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์...

การเดินทางอีกครั้งที่เท่าไหร่ก็ไม่ทราบกับ ที่นี่ แต่ครั้งนี้พิเศษหน่อยเพราะพกพาเอาคนรู้ใจไปด้วยพร้อม และสายฝนอันชุ่มฉ่ำตลอดการเดินทาง แต่เราก็โชดดีที่เราแวะเที่ยวที่ไหน กินข้าวที่ไหน ฝนก็หยุดให้เราได้ลงไปถ่ายรูปและได้อิ่มกัน  ไปเที่ยวครั้งนี้เราไปกัน 3 วัน 2 คืนกับทริปที่ไร้ซึ่งการวางแผน…  เราออกเดินทางกันตอนเที่ยงครับขับรถมาเรื่อยๆ แวะหาข้าวทานที่หาดปึกเตี่ยน แวะเที่ยวหาดเจ้าสำราญ และก็มาถึง
วัดห้วยมงคล
ไหว้หลวงปู่ทวดกันก่อนครับ ออกจากที่วัดห้วยมงคลก็เย็นแล้วครับต้องรีบขับรถไปต่อ กว่าจะมาถึงหาดวนกรก็มืดไปแล้วเจอกับป้อม รปภ. เกือบเข้าไปไม่ได้ดีที่มีใบจองบ้านติดมาด้วย เพราะฉะนั้นวันนี้เราได้แต่เข้าที่พักและนอนพักผ่อนครับ

เช้าแล้ว… แต่ท้องฟ้าวันนี้ก็ยังคงไม่เปิดคงหาภาพสวยมาฝากเพื่อนๆ ได้ยากแน่เรื่อย แต่ก็ออกมาถ่ายรูปอยู่ดีครับ เปิดม่านที่บังหน้าต่างจากในห้องพักก็เห็นผู้ชายคนหนึ่งมาขว้างแห่จับปลาท่ามกลางแสงแดดที่อ่อนแรง พยายามเดินเข้าไปถ่ายรูปพี่เขาแต่ก็ไม่กล้าไปมากกว่านี้แถมติดมาแต่เลนส์ Kit 18 55 is เก็บภาพมามองพี่เขาไม่เห็นกันเลยเชียว

ต่อมาก็เก็บภาพบรรยากาศของหาดวนกรไปเรื่อยๆ ได้มาไม่กี่ภาพ ก็กลับเข้าห้องมาเพื่อเตรียมออกไปหาของทานเป็นอาหารเช้าก่อนที่เราจะออกไปเที่ยวกันต่อที่อื่น....
ทิวสนที่ปลูกอย่างเป็นระเบียบ
แสงที่พุ่งทะลุผ่านกลุ่มเมฆ เก็บเอามาฝากครับ

บรรยากาศยามเช้า ตอนฟ้าไม่เป็นใจ

ยังคงมีชาวประมงออกหาปลา
วันนี้เราไปเที่ยวกันที่ อุทยานวิทยาศาสตร์หว้ากอ ดูสัตว์ทะเลนานาชนิด แวะเข้าอ่าวมะนาวดูทะเลและแวะไปเที่ยวด่านสิงขรชายแดนไทย - พม่า แล้วกลับมาเล่นน้ำทะเลที่หาดวนกรต่อเย็นๆ โชคดีวันนี้ไม่มีฝนมีแต่เมฆครึมทั้งวัน

หมดไปแล้วอีกหนึ่งวัน และเช้าของวันใหม่เราก็เตรียมตัวกลับบ้านกันล่ะครับ แน่นอนเราก็คงเที่ยวกันมาเรื่อยๆ จนถึงบ้าน... ใครสนใจอยากพักผ่อนแบบเงียบสงบรับลมทะเลก็ลองมาที่หาดวนกรก็ได้น่ะครับ   สุดเที่ยวให้สนุกนะครับ

ยามเมื่อฟ้าเปลี่ยนสี

ต้นอะไรไม่รู้..สวยดีเลยถ่ายมาครับ

ยามเช้าน้ำทะเลยังไม่ขึ้นครับ

การเดินทาง

รถยนต์
เดินทางจากกรุงเทพฯ ไปตามถนนเพชรเกษม (ทางหลวงหมายเลข 4) ประมาณ 345-346 กิโลเมตร จะพบทางแยกเข้าอุทยานแห่งชาติ จากทางแยกเดินทางต่อไปอีก 3 กิโลเมตร จะพบที่ทำการอุทยานแห่งชาติหาดวนกร
     รถไฟ
สามารถลงได้ที่สถานีรถไฟวังด้วน หรือสถานีรถไฟห้วยยาง แล้วเดินทางไปโดยรถยนต์หรือ มอเตอร์ไซด์รับจ้าง
     รถโดยสารประจำทาง
รถโดยสารธรรมดาจากกรุงเทพฯถึงอุทยานแห่งชาติ ราคา 150 บาท รถโดยสารปรับอากาศจาก กรุงเทพฯ ถึงอุทยานแห่งชาติ ราคา 210 บาท

ปล. ข้อมูลการเดินทางจาก กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช หรือจองบ้านพักได้ ที่นี่ ครับ

รูปสี..เป็นรูปที่ถ่ายไว้นานแล้วครับ